วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

มาทานส้มกันครับ


รับประทานส้มป้องกันมะเร็ง
          จากรายงานการศึกษาของหลายชาติ เรื่องการบริโภคผลไม้จำพวกมะนาว หรือส้ม ให้ประโยชน์แก่สุขภาพ สรุปได้ว่า "กินส้มวันละใบ จะช่วยผลักไสโรคมะเร็งบางชนิดให้พ้นตัวไปได้"   นัก วิจัยขององค์การวิจัยวิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรมเครือจักรภพของรัฐบาล ออสเตรเลีย ระบุว่า การกินผลไม้พวกมะนาวหรือส้ม จะช่วยป้องกันมะเร็งที่ปาก กล่องเสียง และกระเพาะลงได้ครึ่งหนึ่ง และยิ่งกินผักผลไม้วันละ 5 มื้ออยู่เป็นประจำแล้ว ก็จะยิ่งช่วยให้ป้องกันอัมพาตได้อีกโรคถึง 19 เปอร์เซ็นต์
          ผลไม้จำพวกมะนาวหรือส้ม ช่วยป้องกันโรคของร่างกายได้เพราะคุณสมบัติเป็นตัวล้างพิษของมัน พร้อมทั้งบำรุงระบบภูมิ คุ้มโรคให้แข็งแรง ขัดขวางเนื้อร้ายไม่ให้ลุกลาม และรักษาเซลล์เนื้อร้ายให้กลับคืนดีได้อีกด้วย


มาดื่มน้ำส้มคั้นกันเถอะ

           เมื่อพูดถึงประโยชน์ของน้ำส้มคั้นเพื่อน ๆ คงจะนึกถึง  วิตามินซี  เป็นอันดับแรกใช่ไหมครับ  แต่ความจริงที่นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยแห่งอองตาริโอตะวันตกค้นพบว่า  สารอาหารในน้ำส้มคั้นยังช่วยเพิ่มคอเรสเตอรอลดี  ที่สามารถช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้  และเมื่อเร็ว ๆ  นี้  องค์การอาหารและยาหรือ  FDA  แห่งสหรัฐอเมริกายังออกประกาศ  รับรองให้ผู้ผลิตน้ำสัมคั้น  สามารถระบุในฉลากว่า  น้ำส้มคั้นมีโพแทสเซี่ยมสูง  ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเส้นเลือดในสมองอุตตัน เห็นอย่างนี้แล้วเราหันมาดื่มน้ำส้มคั้นแทนน้ำอัดลมดีกว่านะครับ  เพราะนอกจากจะมีวิตามินซีแล้วยังมีสารอาหารอื่นๆที่ช่วยป้องกันโรคอีกด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น